Bán hàng & Tiếp thị

      Quản lý quan hệ với khách hàng là một yếu tố quan trọng khác giúp tạo ra lợi nhuận cho kinh doanh bán lẻ. Vì có nhiều đối thủ cạnh tranh nên việc giữ mối quan hệ tốt với khách hàng là điều cần thiết. Do đó, các nhà tiếp thị đã đưa các công cụ để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng gọi là công cụ CRM (Customer Relationship Management) vào sử dụng đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức và nhà bán lẻ vì mục tiêu cao nhất của CRM là phát triển mối quan hệ tốt với khách hàng nhằm giữ khách hàng trung thành với thương hiệu mãi mãi.

Ưu điểm của công cụ CRM

     CRM là một chiến lược để quản lý các mối quan hệ với khách hàng, từ doanh số bán hàng đến dịch vụ để có cảm giác gần gũi với thương hiệu. Bởi khi khách hàng có mối quan hệ tốt với thương hiệu sẽ giúp quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

1. Quản lý thông tin khách hàng

Thu thập tên, số điện thoại, email, những thông tin này sẽ giúp bạn có thể Retargeting (một công cụ để khuyến khích khách hàng trở lại lần nữa) cho các chiến dịch trực tuyến tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

2. Theo dõi quá trình đặt hàng của khách hàng

Cho bạn biết bộ phận nào trong hàng hoá ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng nhiều nhất và bộ phận nào đang khiến khách hàng đắn đó trong việc chọn mua.

3. Liên kết cả dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến

Là việc lưu trữ tất cả dữ liệu tiếp thị cả trực tuyến và ngoại tuyến, cho phép bạn thấy mọi hành vi của khách hàng.

4. Tăng doanh số bán hàng

Dịch vụ tốt là yếu tố khiến khách hàng quay lại mua hàng. Bởi vì ngoài việc bán sản phẩm bạn cũng tạo ra một kinh nghiệm mua hàng cho khách hàng.

Điều này mang đến cơ hội hình thành Word of mouth hay còn gọi là Marketing truyền miệng, là một cách bán hàng khác và còn giúp khách hàng hiện tại trở thành khách hàng thường xuyên.

5. Giảm chi phí bán hàng

     Bên cạnh việc tiết kiệm chi phí thường kỳ bằng cách chọn những nguồn công cụ dụng cụ hữu hình như máy in, giấy in nhiệt, văn phòng phẩm… Việc chọn công cụ CRM phù hợp, từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết, khiến khách hàng quan tâm thường xuyên đến thương hiệu hơn, từ đó giảm thiểu các chi phí marketing một cách đáng kể.

blank

     Có thể thấy rằng CRM không chỉ là dịch vụ xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng mà còn thu thập dữ liệu hành vi của khách hàng đem áp dụng cho kinh doanh để tạo ra những điều tốt nhất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhất.

5 công cụ CRM giúp xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

     CRM là việc đưa công nghệ vào sử dụng trong dịch vụ khách hàng và thu thập dữ liệu để tìm ra thứ tốt nhất, giúp bạn trở thành Top of Mind (lựa chọn chính trong việc ra quyết định) và bạn vẫn có thể duy trì cơ sở khách hàng của mình.

     Đồng thời giảm cơ hội khách hàng mua đồ từ đối thủ của bạn. Nhìn thấy nhiều lợi thế vậy, chúng ta hãy xem các công cụ CRM (công cụ để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng) hiện đang rất được quan tâm trên thị trường có những gì.

blank

1. Công cụ FreeAgent

     FreeAgent CRM thích hợp cho kinh doanh bán lẻ quy mô nhỏ đang muốn phát triển bằng cách tạo ra dịch vụ tốt cho khách hàng. Là một công cụ hoạt động cùng với email cho phép tiếp cận nhóm mục tiêu cụ thể hơn, là hệ thống cloud giúp bạn có thể theo sát khách hàng. Bạn có thể phân tích hành vi của khách hàng trong 24 giờ, làm cho thông tin bạn nhận được sau khi cài đặt hệ thống rất đáng tin cậy liên kết với Gmail.

blank

2. AmoCRM

     amoCRM là một công cụ tập trung vào bán hàng, phân tích doanh thu bán hàng, hệ thống quản lý bán hàng và cả cách cung cấp dịch vụ của nhân viên bán hàng của bạn. Lợi ích từ việc này cho phép bạn xem xét hiệu suất làm việc nhóm của bạn chính xác hơn. Và một ưu điểm khác là hệ thống có thể kết nối với Facebook, đây là một nền tảng trực tuyến lưu trữ thông tin chi tiết nhất về khách hàng của bạn, làm cho bạn nhận thức được các hành vi khác của khách ngoài hành vi mua hàng.

blank

3.  Công cụ Sitecore

     Công cụ này đáp ứng cho các nhà tiếp thị muốn theo dõi chi tiết hành vi của khách hàng vì Sitecore nổi bật trong quản lý nội dung (content) và cũng có hệ thống Analytic (công cụ phân tích và thu thập dữ liệu thống kê) cho phép bạn xem hành vi của khách hàng ở cả góc độ lớn và cụ thể, thích hợp cho kế hoạch kinh doanh trong 3 tháng trở lên. Các nhà tiếp thị thương hiệu phù hợp nhất với công cụ này vì có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị vào năm tới.

blank

4. SugarCRM

     Công cụ này có sự đặc biệt là bạn có thể chỉ định nhu cầu của mình trong các lĩnh vực cụ thể, bao gồm hệ thống bán hàng, hệ thống tiếp thị, hệ thống kế toán theo định dạng dễ hiểu nhất vì SugarCRM không ngừng phát triển hệ thống làm cho nó trở thành một công cụ thích nghi với hành vi khách hàng hiện tại, cũng có thể tự động tương tác với khách hàng do đó rất được phổ biến.

blank

5. Công cụ Soffront

     Là một công cụ phù hợp cho kinh doanh quy mô nhỏ, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Các nhu cầu cơ bản của CRM (công cụ để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng) như hệ thống bán hàng, hệ thống dịch vụ khách hàng có hiệu quả cao và cũng có thể đo lường hiệu suất bán hàng. Một khả năng đặc biệt khác là đo được sự thành công của các chiến dịch tiếp thị phức tạp. Đây là công cụ có mục tiêu sử dụng là trực tiếp phục vụ khách hàng.

      Mỗi khách hàng của mỗi loại kinh doanh có hành vi khác nhau, vậy nên có nhu cầu dịch vụ từ nhân viên và sự mong đợi từ các sản phẩm khác nhau. Sử dụng công nghệ như CRM để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và thu thập dữ liệu hành vi sẽ là một trợ giúp tuyệt vời trong việc lập kế hoạch tiếp thị kinh doanh của bạn trong tương lai, bao gồm dịch vụ, quảng bá, sản xuất hàng hoá mới v.v.

blank

Nếu bạn không thực sự hiểu được trái tim của khách hàng bạn sẽ không thể tạo ra thứ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi bạn biết điều này hãy đưa CRM (công cụ để xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng) để áp dụng cho kinh doanh của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Post comment